Doanh nghiệp 1 "tuổi" được Phú Thọ giao làm chủ đầu tư dự án nghìn tỷ

Khoảng 2 tháng trở lại đây, không chỉ người dân ở Phú Thọ mà rất nhiều tỉnh thành khác không khỏi tò mò khi Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy được quảng cáo một cách rầm rộ với các mỹ từ như: “Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên tại phía Bắc”, “Sinh lời hằng năm 300 triệu”, “Căn hộ đẳng cấp - cuộc sống thượng lưu”, “Chỉ từ 745 triệu/căn, lợi nhuận 12 triệu/năm”...

doanh nghiep 1 "tuoi" duoc phu tho giao lam chu dau tu du an nghin ty hinh anh 1

Dù chưa được triển khai xây dựng nhưng dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy đã được rao bán một cách rầm rộ

Từ những lời quảng cáo “có cánh” trên, PV Dân Việt đã tìm đến xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, nơi thực hiện dự án này. Cách dự án vài kilomet, PV bắt gặp những tấm biển quảng cáo về dự án, cũng như cam kết lợi nhuận khi đầu tư, giá thành để mua các căn hộ. Lại gần hơn, PV còn thấy nhiều văn phòng với tấm biển “Đơn vị phân phối chính thức dự án Whyndham Lynn Times Thanh Thủy”.

Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược với những quảng cáo rầm rộ trên mạng, cùng những văn phòng của “đơn vị phân phối chính thức” và những tấm quảng cáo. Tại nơi được cho là xây dựng khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên ở phía Bắc, mang đẳng cấp quốc tế kia, hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, không có hoạt động triển khai thi công xây dựng.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, ngày 17/12/2018 UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 3541/QĐ-UBND để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat do Công ty CP dịch vụ Onsen Fuji làm chủ đầu tư tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

doanh nghiep 1 "tuoi" duoc phu tho giao lam chu dau tu du an nghin ty hinh anh 2

doanh nghiep 1 "tuoi" duoc phu tho giao lam chu dau tu du an nghin ty hinh anh 3

Sau lễ động thổ, dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủ vẫn chỉ là bãi đất trống.

Đến ngày 25/6/2019, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 2796/UBND-KGVX về việc đổi tên dự án trên thành Dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Dự án có diện tích đầu tư dự kiến xây dựng là gần 9,7ha gồm phần đất mà Bộ tư lệnh tăng thiết giáp và Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long đã vi phạm khi chậm thực hiện dự án và bị thu hồi. Mục tiêu hướng đến xây dựng khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao, khoáng nóng, vui chơi giải trí, xông hơi, xông khô, khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, du lịch, nghĩ dưỡng chăm sóc và phục hồi trị liệu sức khỏe... với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Đối với việc thực hiện dự án này, ngày 3/7/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản số 2976/UBND - KTN, trong đó có nội dung đối với khu đất đã thu hồi của Bộ tư lệnh tăng thiết giáp và Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với UBND huyện Thanh Thủy thực hiện lập hồ sơ bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 5/7/2019.

Đến ngày 10/7/2019, Công ty CP đầu tư HDE Holdings (được đổi tên từ Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long) có văn bản số 107/HDE gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc đề nghị thanh toán giá trị còn lại của tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tài sản đầu tư trên diện tích đất đã thu hồi. Tại công văn này, Công ty CP đầu tư HDE Holdings cho biết phía đơn vị chưa nhận được số tiền hơn 1,8 tỷ đồng ở trên, nhưng phía chủ đầu tư mới đã bắt đầu thực hiện chào bán dự án Whyndham Thanh Thủy trên website chính thức của dự án.

doanh nghiep 1 "tuoi" duoc phu tho giao lam chu dau tu du an nghin ty hinh anh 4

Ngoài đại diện cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji, bà Đặng Thanh Tú còn đại diện cho nhiều công ty khác

Xin được nói thêm, theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji có tên giao dịch là ONSEN FUJI TRAVEL., JSC, tên quốc tế Onsen Fuji Services Travel Joint Stock Company. Trụ sở của công ty tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Doanh nghiệp này đăng ký Giấy phép kinh doanh số 0108486106, chính thức hoạt động vào ngày 25/10/2018. Lĩnh vực hoạt động là dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. Người đại diện pháp luật, đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji là bà Đặng Thanh Tú. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 50.000.000.000 VNĐ.

Ngoài đại diện cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji, bà Đặng Thanh Tú còn đại diện cho Công ty TNHH đầu tư An Phát Land Việt Nam và Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư Việt Hàn. Tuy nhiên, ngoài những thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji và vị nữ Chủ tịch HĐQT Đặng Thanh Tú ít được báo giới nhắc đến, có chăng cũng chỉ là các thông tin giới thiệu rầm rộ về dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Có lẽ vì là doanh nghiệp “non trẻ”, thiếu vốn đầu tư nên khi chưa triển khai xây dựng, phía Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã có đến 8 đối tác để phân phối sản phẩm tại Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Whyndham Thanh Thủy?

doanh nghiep 1 "tuoi" duoc phu tho giao lam chu dau tu du an nghin ty hinh anh 5

Việc nhận tiền đặt cọc tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Whyndham Thanh Thủy đã được đối tác của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji thực hiện.

Theo đại diện của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji, đến nay, dự án này vẫn chưa đầy đủ thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng. “Phía công ty có chuyển chính sách bán hàng cho 8 đối tác. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc nhận đặt cọc, ký hợp đồng vẫn chưa được thực hiện, mà chỉ dùng để quảng cáo về dự án mà thôi”, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji cho biết.

Tuy nhiên, trái ngược với lời của vị đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji, theo ghi nhận thực tế của Dân Việt, việc rao bán và nhận đặt cọc đã diễn ra từ lâu, có biểu hiện của việc huy động vốn trái phép.

Nói về việc này, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji cho biết, công ty chưa có chủ trương cho các đối tác nhận đặt cọc, hay ký hợp đồng mua bán tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Whyndham Thanh Thủy.

“Việc các đối tác nhận tiền đặt cọc, ký kết hợp đồng là hoàn toàn sai và là lừa đảo”, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji cho biết thêm.

Dân Việt tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/doanh-nghiep-1-tuoi-duoc-phu-tho-giao-lam-chu-dau-tu-du-an-nghin-ty-77771029614.htm