35 công ty du lịch được chỉ định cấp visa vào Hàn Quốc

du lich han quoc
Hàn Quốc hiện là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam.

Cụ thể, du khách đi du lịch Hàn Quốc qua các công ty này sẽ được rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 8 ngày xuống 3 ngày với những người đi tour khuyến thưởng. Với những khách đi du lịch bình thường, thời gian làm thủ tục còn 5 ngày, giảm 3 ngày so với bình thường. Trước đây, thời gian làm visa trong 3 ngày chỉ áp dụng với một số khách hàng đặc biệt của tour khuyến thưởng. Chính sách này được bắt đầu thực hiện từ ngày 10/7/2017.

Cùng với chính sách mới kể trên, Hàn Quốc cũng mở rộng diện cấp thị thực nhiều lần cho du khách Việt. Trước đây, thường chỉ những người đi lại nhiều lần trong năm mới được cấp loại này nhưng nay có rất nhiều người có thể được cấp. Trong đó, có những người từng nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không đi theo dạng miễn visa, cán bộ nhà nước, nhân viên của các công ty quốc doanh, người có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD, những người có chuyên môn cao...

Đối với visa du lịch các đối tượng miễn chứng minh tài chính gồm: Nhân viên thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham. Đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc. Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao như bác sĩ. Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông…

Căn cứ theo mục đích nhập cảnh, du khách sẽ cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 5 năm và lệ phí thị thực là 80USD.

 Tính đến ngày 9/7/2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177.976 người, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Danh sách 35 công ty du lịch được chỉ định

 danh sach
Theo DL(Thời báo tài chính)