Apple muốn nâng sản lượng tại Ấn Độ lên 25%

 
 
(01.23) Nhà máy sản xuất iPhone của Apple cùng Wistron tại Narsapura, Ấn Độ. (Nguồn: Getty Images)
Nhà máy sản xuất iPhone của Apple cùng Wistron tại Narsapura, Ấn Độ. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 23/1, phát biểu trong một hội nghị trong nước, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, tập đoàn Apple (Mỹ) mong muốn nâng sản lượng tại Ấn Độ, từ mức tương ứng khoảng 5% -7% hiện nay, lên 25% tổng sản lượng của hãng. Tuy nhiên, ông không cho biết khung thời gian cụ thể cho mục tiêu này.

Giới thiệu đất nước Nam Á như một điểm đến cạnh tranh, ông cho biết hiện Apple đã tung ra những mẫu sản phẩm mới nhất từ Ấn Độ, được sản xuất tại Ấn Độ.

Apple đã đầu tư nhiều công sức vào Ấn Độ, đặc biệt sau khi tập đoàn công nghệ của Mỹ triển khai việc lắp ráp iPhone tại quốc gia Nam Á này năm 2017 thông qua công ty sản xuất thiết bị điện tử Wistron và sau đó là Foxconn. Điều này phù hợp với chính sách thúc đẩy các hoạt động sản xuất tại địa phương của Ấn Độ.

Hiện Foxconn đang có kế hoạch tăng gấp bốn lần lực lượng lao động tại nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ trong vòng hai năm tới. Bộ trưởng Công nghệ thông tin và điện tử của Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Apple được sản xuất tại Ấn Độ đã đạt 1 tỷ USD trong tháng 12/2022.

Các lệnh phong tỏa và hạn chế liên quan đến Covid-19 của Trung Quốc cùng căng thẳng thương mại và địa chính trị gia tăng giữa Bắc Kinh và Washington, đã ảnh hưởng đến kế hoạch dịch chuyển hoạt động sản xuất của tập đoàn Apple.

 

Theo Báo Thế giới và Việt Nam

https://baoquocte.vn/apple-muon-nang-san-luong-tai-an-do-len-25-214282.html