Ứng dụng nội dung âm thanh Fonos được "bơm" 1,8 triệu USD, lên kế hoạch phát triển podcast

Fonos vừa huy động được 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A do công ty truyền thông và công nghệ Mỹ VC North Base Media dẫn đầu. Vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các đơn vị từng đồng hành cùng Fonos và nhà đầu tư mới như AngelCentral, Vietcetera Innovators Fund, Orvel Ventures. 

North Base Media là quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu được thành lập năm 2014. Quỹ tập trung vào các công ty truyền thông gần đây đã dẫn dắt khá nhiều vòng gọi vốn vào thị trường Việt Nam. Tháng 8/2021, quỹ cung đầu tư 2,7 triệu USD vào Vietcetera Media.  

Thời điểm đó, ông Saša Vučinič, nhà đồng sáng lập North Base Media khẳng định, trong bối cảnh số lượng người sử dụng điện thoại di động thông minh và truy cập dữ liệu di động ngày càng tăng lên, quỹ chú trọng tìm kiếm các công ty truyền thông chất lượng cao và vận hành hiệu quả. Các dự án hướng đến phục vụ các đối tượng khán giả mới tại những thị trường có sự gia tăng trong nhu cầu về các sản phẩm nội dung.  

Mỗi năm North Base Media thực hiện khoảng 2-6 giao dịch, với giá trị đầu tư từ khoảng 1 - 5 triệu USD/giao dịch và yêu cầu startup phải ở độ tuổi 2-3 năm mới được nhận vốn đầu tư từ quỹ.

Trong số các công ty khởi nghiệp danh mục đầu tư phổ biến nhất của quỹ, có thể nhắc đến như Minute Media, Content Insights, The News Lens.

Trở lại với Fonos, ứng dụng này ra mắt độc giả vào năm 2020, Fonos có hơn 2.100 nội dung độc quyền trên ứng dụng gồm sách nói bán chạy, tóm tắt sách, thiền định,...

Ngày nay, nhiều người có xu hướng bắt đầu tìm hiểu về thiền định và chánh niệm. Thế nhưng, họ lại khá lúng túng trong việc bắt đầu từ đâu cũng như thực hành ra sao. Những cuốn sách sau đây sẽ giúp ích cho việc khám phá hoạt động bổ ích và thú vị này.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng bắt đầu tìm hiểu về thiền định và chánh niệm. Thế nhưng, họ lại khá lúng túng trong việc bắt đầu từ đâu cũng như thực hành ra sao. Có những cuốn sách sẽ giúp ích cho việc khám phá hoạt động bổ ích và thú vị này trên Fonos

Được biết thư viện nội dung phong phú là thế mạnh và nền tảng vững chắc giúp Fonos có sự bứt phá mạnh về doanh thu. Năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu gấp 7 lần và đà tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm nay. Fonos đang nhận được ​​sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng, với hơn 130.000 tài khoản sử dụng trong tháng 10.

Fonos cũng là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách, trên cả hai kho ứng dụng Apple và Google trong nhiều tháng. Theo các công cụ phân tích tại trang data.ai, doanh thu của Fonos chiếm phần lớn thị phần trong doanh số bán sách nói tại Việt Nam. 

Với khoản vốn vừa nhận được, Fonos sẽ tiếp tục mở rộng sang mảng Podcast và phát triển thêm thư viện nội dung.

“Chúng tôi đã tập trung vào sách nói trong 3 năm qua với mục tiêu trở thành người dẫn đầu. Giờ đây, tất cả đã sẵn sàng để dốc sức làm những điều tương tự với podcast”, ông Oscar Jesionek, Co-founder kiêm CEO của Fonos chia sẻ.

 

Theo Anh Hoa (Báo Đầu tư)

https://baodautu.vn/ung-dung-noi-dung-am-thanh-fonos-duoc-bom-18-trieu-usd-len-ke-hoach-phat-trien-podcast-d178491.html