Khách tham quan gian trưng bày sản phẩm gốm Chu Đậu tại hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2022. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, diễn ra từ 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 dự kiến quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10.000m2.

Để tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Công ty Vinexad đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành.

Cụ thể như Triển lãm quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware Ardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế Cảnh quan & Công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (Vsif); Triển lãm quốc tế Thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo).

Theo đại diện Công ty Vinexad, mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Vietnam Elevator Expo được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam, Công ty Vinexad và Cơ quan An toàn thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự.

Chẳng hạn như thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

Đánh giá từ các chuyên gia, năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Italy và Việt Nam.

Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch COVID-19, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt; trong đó, tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.

Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500 m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như sản phẩm/thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng/tiêu dùng; công nghệ số... đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng đến từ Thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Đặc biệt, Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment... là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước. 

Tại sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 còn phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm hội thảo Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng; tọa đàm Vận chuyển bằng container giữa Nga-Việt và các nước Đông Nam Á; hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam và hội thảo Năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, tại Vietnam Expo lần này, Triển lãm Garden & Landscape là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian xanh. Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng.

Doanh nghiệp tham gia tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế-thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị-công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây & chăm sóc, vật liệu xanh. Do đó, Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành không gian xanh cũng sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan./.

 
Theo Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/nhieu-hoat-dong-hap-dan-se-dien-ra-tai-hoi-cho-vietnam-expo-2022/831858.vnp