Sắp diễn ra triển lãm quốc tế máy móc và thiết bị ngành chế biến gỗ

Công nhân Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Thuận An làm các chi tiết mặt gỗ cổ điển theo đơn đặt hàng. Ảnh minh họa. (Ảnh: Hồng Nhung/TTXVN)

Sau một năm tạm hoãn do đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế máy móc và thiết bị ngành công nghiệp chế biến gỗ 2022 (VietnamWood 2022) sẽ trở lại từ ngày 18-21/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi công nghệ ngành chế biến gỗ Việt Nam lên tầm cao mới.

Đây là nội dung được Ban tổ chức thông tin tại họp báo VietnamWood 2022 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, ngày 5/10.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết VietnamWood là triển lãm thương mại hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong ngành công nghiệp chế biến gỗ sơ và thứ cấp.

Năm nay, VietnamWood được kết hợp cùng Triển lãm quốc tế thiết bị, phần cứng và dụng cụ nội thất Việt Nam (Furnitec 2022) bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Chánh Phương, sau một năm tạm hoãn vì đại dịch COVID-19, VietnamWood 2022 trở lại với quy mô và thông điệp ấn tượng hơn như sẵn sàng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ trong nước vươn tầm thế giới, tiên phong mang đến các giải pháp và xu hướng công nghệ cho chuỗi sản xuất và chế biến gỗ Việt Nam.

Mặc dù chính sách Zero-COVID của Trung Quốc khiến nhiều nhà triển lãm tại đây không thể tham dự sự kiện năm nay, nhưng đến thời điểm này VietnamWood 2022 vẫn thu hút hơn 250 doanh nghiệp từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với sự quy tụ các thương hiệu danh tiếng về thiết bị công nghệ chế biến gỗ trong và ngoài nước, VietnamWood 2022 được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của thị trường đồ gỗ nội thất mà còn mang đến một nền tảng kết nối phát triển kinh doanh.

VietnamWood 2022 thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Âu, nơi có ngành công nghiệp chế biến gỗ phát triển lâu đời, do đó, triển lãm năm nay sẽ ấn tượng hơn với các khu gian hàng quốc tế như Khu gian hàng Canada, khu gian hàng Pháp, khu gian hàng Đức, khu gian hàng Nga, khu gian hàng Mỹ…, sẽ giới thiệu chuỗi giá trị toàn cầu trong ngành công nghiệp chế biến gỗ, tạo sự kết nối chặt chẽ giữa ngành công nghiệp chế biến gỗ và nội thất tại Việt Nam.

Ông Lê Đức Hiếu, Giám đốc dự án Công ty Vetta chia sẻ với sự lên ngôi của xu hướng tự động hóa sản xuất đang diễn ra mạnh mẽ nhằm giảm số lượng lao động trực tiếp, thay thế bằng công nghệ máy móc, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng định hướng được dòng sản phẩm sản xuất theo hướng chuyên môn hóa.

Các thương hiệu tham gia VietnamWood 2022 nắm bắt và đem đến các giải pháp kiểm soát được sản phẩm từ nguyên vật liệu cho đến khi hoàn thành và chuyển đến tay người tiêu dùng. Từ đó đảm bảo chất lượng đồng đều giữa các thành phẩm, giảm chi phí sản xuất, đổi mới cải tiến mẫu mã, tăng lợi nhuận. Đây cũng là chiến lược của ngành chế biến gỗ Việt Nam hiện nay.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh hoạt động triển lãm chính, VietnamWood 2022 sẽ tổ chức các hội thảo chuyên sâu chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực chuyển đổi công nghệ - xu hướng tự động hóa trong ngành công nghiệp sản xuất, giải pháp thông minh cho ngành công nghiệp gỗ trong kỷ nguyên số và nguyên liệu gỗ cùng ứng dụng thực tế trong thiết kế nội thất. Qua đó, thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ và sản xuất đồ nội thất, đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm chế biến gỗ hàng đầu Đông Nam Á./.

 
Theo Xuân Anh (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/sap-dien-ra-trien-lam-quoc-te-may-moc-va-thiet-bi-nganh-che-bien-go/821989.vnp