FPT và Tỉnh đoàn Quảng Trị ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

FPT và Tỉnh đoàn Quảng Trị ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số. Ảnh: FPT
 

Đây là một trong những hoạt động triển khai thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Quảng Trị ký kết vào tháng 4/2022.

Theo thỏa thuận hợp tác, đoàn thanh niên của hai bên sẽ cùng tập trung triển khai 9 nhiệm vụ trọng yếu như xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết chuyển đổi số của tỉnh; tổ chức các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về chuyển đổi số; tư vấn cách thức, tổ chức các cuộc thi, các phong trào chuyển đổi số trên toàn tỉnh; giúp doanh nghiệp và người dân đặc biệt do Thanh niên làm chủ đưa sản phẩm của tỉnh Quảng Trị ra toàn quốc, thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thông qua nền tảng FOXPAY…..

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt trong việc đẩy mạnh hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến với chi phí rẻ nhất, minh bạch nhất. Ông Bình cũng khẳng định, FPT cam kết đồng hành cùng Quảng Trị giải quyết mọi khó khăn để chuyển đổi số thành công.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Ảnh: FPT

Tại sự kiện, bà Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, chuyển đổi số là cơ hội cho tỉnh Quảng Trị và đoàn thanh niên, với đặc tính nhanh nhạy phải đi đầu trong chuyển đổi số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bà Trần Thị Thu cũng mong muốn, FPT tư vấn hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng cũng như phối hợp, hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực số cho cán bộ đoàn, thanh thiếu nhi và chuyển đổi số trong quan lý điều hành hoạt động của Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, gần 30 thành viên đại diện cho các bộ phận chuyên môn, đơn vị của Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tham gia khóa đào tạo tổng quan về chuyển đổi số và tiếp cận với giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt Foxpay nhằm nâng cao nhận thức và phương pháp luận và cách thức triển khai chuyển đổi số./.

 

Theo Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

https://bnews.vn/fpt-va-tinh-doan-quang-tri-ky-ket-hop-tac-thuc-day-chuyen-doi-so/260880.html