Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

4 tiêu chí chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải

Thứ ba, 03-12-2019 | 11:07:00 AM GMT+7 Bản in
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 42/2019/TT-BGTVT về việc quy định tiêu chí, kiểm tra, giám sát, đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, 4 tiêu chí chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải được nêu rõ như sau:

Thứ nhất, dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống đèn biển, đăng tiêu độc lập bao gồm: Chức năng của báo hiệu, tính sẵn sàng hoạt động của thiết bị báo hiệu; nhân sự bố trí tại các trạm đèn biển; công tác bảo trì sửa chữa cơ khí, công trình; công tác quản lý; chỉ số khả dụng của đèn biển, đăng tiêu độc lập.

Thứ hai, dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống luồng hàng hải công cộng bao gồm: Quản lý vận hành, bảo trì hệ thống báo hiệu dẫn luồng và quản lý vận hành, bảo trì hệ thống đê chắn sóng, đê chắn cát, kè hướng dòng, kè bảo vệ bờ thuộc kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng. Trong đó, tiêu chí chất lượng dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống báo hiệu dẫn luồng hàng hải công cộng được xác định gồm: chức năng của báo hiệu; tính sẵn sàng hoạt động của thiết bị báo hiệu; nguồn nhân lực tại trạm luồng: công tác bảo trì, sửa chữa cơ khí, công trình; công tác quản lý tại trạm luồng; chỉ số khả dụng của báo hiệu hàng hải trên luồng. Tiêu chí chất lượng dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống đê chắn sóng, đê chắn cát, kè hướng dòng, kè bảo vệ bờ thuộc kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng được xác định gồm: công tác kiểm tra thường xuyên; công tác bảo trì.

Thứ ba, dịch vụ khảo sát phục vụ công bố thông báo hàng hải đối với luồng hàng hải công cộng (bao gồm cả vùng đón trả hoa tiêu) được xác định gồm: Thiết bị, phương tiện và hệ thống mốc khảo sát; tần suất khảo sát; hồ sơ khảo sát.

Thứ tư, tiêu chí đột xuất bảo đảm an toàn hàng hải là việc khắc phục kịp thời, bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Thông tư nêu rõ, việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải căn cứ trên các tiêu chí tại các Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư và được đánh giá theo mức “Đạt” hoặc “Không đạt”, nếu một trong các tiêu chí tại các mục “Không đạt” thì đánh giá tổng hợp của mục đó là “Không đạt”.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Theo Tuệ Văn(Báo Chính phủ)

 

Ý kiến bạn đọc (0)